Nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy rừng ở ĐBSCL lên cấp độ V
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, chị T. (30 tuổi) cùng con trai tên H. (12 tuổi, ở thôn Tân Lý, xã Minh Hóa) xuống khe Mục Miệu gần nhà để chuẩn bị lúa giống cho vụ mùa mới.Đến chiều tối, người thân không thấy 2 mẹ con về nhà nên đi tìm thì phát hiện thấy đôi dép, rổ thóc giống trên tảng đá gần khe nước.Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng người dân tìm kiếm. Đến khoảng 19 giờ ngày 4.1.2025, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện mẹ con chị T. tử vong ở khu vực nước sâu gần đó. Hiện tại gia đình đã đưa thi thể 2 nạn nhân về nhà để lo hậu sự.Quảng Ninh: Lại xuất hiện lốc xoáy thổi tốc mái hàng chục căn nhà
Hành động này không chỉ là sự khích lệ tinh thần cho các cầu thủ mà còn là minh chứng cho cam kết đồng hành lâu dài của Acecook với bóng đá Việt Nam, trong suốt hành trình đầy thử thách này.Trong hai lượt trận bán kết căng thẳng với đội tuyển Singapore, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tài năng vượt trội, sự kiên cường và bản lĩnh không thể lay chuyển trước một đối thủ mạnh với lối chơi phòng ngự chắc chắn. Bằng sự đoàn kết và quyết tâm cao độ, các cầu thủ đã vượt qua mọi thử thách, giành chiến thắng, viết tiếp câu chuyện kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. Chiến thắng tại bán kết không chỉ là niềm tự hào to lớn cho đội tuyển mà còn là ngọn lửa hy vọng bừng sáng cho hàng triệu người hâm mộ trên khắp mọi miền Tổ quốc.Hiểu được tầm quan trọng của khoảnh khắc này, Acecook Việt Nam đã nhanh chóng thưởng nóng 1 tỉ đồng cho đội tuyển, như một lời tri ân và tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trên con đường chinh phục đỉnh cao. Đây là một hành động hỗ trợ thiết thực, khẳng định vai trò tiên phong của Acecook trong việc cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại những thời điểm quan trọng nhất của hành trình chiến đấu mà còn thể hiện sự trân trọng đối với những nỗ lực của các cầu thủ mà còn gửi gắm thông điệp về sự cam kết lâu dài và trách nhiệm trong việc đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trên con đường chinh phục những thành công vĩ đại.Không chỉ có hành động tặng thưởng này, Acecook Việt Nam đã bền chí, kiên tâm triển khai hàng loạt hoạt động đồng hành để kết nối và cổ vũ người hâm mộ cả nước. Trước thềm giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 khởi tranh, giữa những lo lắng xen lẫn kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển, Acecook Việt Nam đã nhanh chóng hành động, tung chiến dịch quảng bá khơi gợi tình yêu, tinh thần đồng hành cùng bóng đá Việt Nam cùng người hâm mộ với thông điệp "Bền chí kiên tâm - Vững vàng tạo kỳ tích".Chỉ trong một tháng triển khai, chiến dịch đã ghi nhận hơn 270.000 lượt truy cập Microsite, cùng hơn 3.000 lượt tham gia các hoạt động tương tác cổ vũ Đội tuyển. Các video quảng cáo của chiến dịch đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.Đặc biệt, khu vực Fanzone "Bền chí kiên tâm" do Acecook tổ chức đã mang đến không gian cổ vũ chuyên nghiệp và sôi động với sự tham gia của hơn 500 cổ động viên mặc đồng phục chiến dịch "Bền chí kiên tâm - vững vàng tạo kỳ tích". Sự kiện này không chỉ thu hút sự chú ý lớn từ báo chí và truyền thông mà còn khẳng định hình ảnh Acecook là thương hiệu tiên phong, luôn có tầm nhìn dài hạn, sẵn sàng đồng hành một cách đầy tin cậy với bóng đá Việt Nam bất kể thời khắc vinh quang hay khó khăn. Với Acecook Việt Nam, tinh thần cổ vũ, dù dưới bất kỳ hình thức nào, luôn mang trong mình một ý nghĩa sâu sắc. Qua hành động tặng thưởng này, Acecook hy vọng sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người hâm mộ Việt Nam, cùng nhau tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển quốc gia. Hãy chung tay, vì mỗi sự ủng hộ của chúng ta đều là một phần quan trọng trong hành trình viết tiếp những kỳ tích, mang vinh danh bóng đá Việt Nam và nối dài niềm tự hào dân tộc. Hãy cùng đồng hành và cổ vũ đội tuyển, vì mỗi sự ủng hộ của chúng ta đều là một phần trong hành trình chinh phục đỉnh cao mới! Hãy luôn bên cạnh đội tuyển thân yêu bất kể thời khắc vinh quang hay khó khăn.ACECOOK VIỆT NAM - NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH CỦA CÁC ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ QUỐC GIA VIỆT NAM VÀ ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH CHÍNH THỨC TẠI ASEAN MITSUBISHI ELECTRIC CUP 2024.
Khi nào được yêu cầu CSGT chứng minh vi phạm bằng hình ảnh?
Tại các nhóm: "Vé xe Quảng Ngãi – Sài Gòn", "Trao đổi vé xe Quảng Ngãi", "Trao đổi vé xe Gia Lai", "Vé xe khách Gia Lai – Sài Gòn", "Trao đổi vé xe Bình Định – Sài Gòn"… thu hút đông đảo thành viên. Mỗi ngày đều có hàng chục, thậm chí cả trăm bài đăng, nội dung mong mỏi tìm được vé tàu, xe trở lại TP.HCM.
Ở miền Nam, giá heo hơi tăng 2.000 đồng một số nơi lên 63.000 đồng/kg, đồng mức với Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp và Vĩnh Long. Ngoài ra mức tăng 1.000 đồng cũng ghi nhận được tại Trà Vinh, Sóc Trăng và Bạc Liêu cùng đạt mức 61.000 đồng/kg. Giá heo hơi phổ biến ở khu vực này là 61.000 - 62.000 đồng/kg, riêng Tiền Giang và Hậu Giang thấp nhất khu vực với 60.000 đồng/kg.
'Lỡ hẹn với ngày xanh' tập 19: Giang sẽ tìm cách hại Duyên?
Thông tin này được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu khi cho ý kiến vào luật Đường sắt (sửa đổi), tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội 43, sáng 10.3.Chủ tịch Quốc hội thông tin, tại kỳ họp bất thường thứ 9 vừa qua, Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, kết nối Việt Nam với Trung Quốc. Hướng tới sẽ là dự án đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn. Cùng đó, với tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam cũng đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Bộ Xây dựng cũng đã tính toán để tuyến đường sắt cao tốc kéo dài từ TP.HCM xuống tới Cà Mau, chứ không chỉ dừng ở Cần Thơ."Trước chỉ tính tới Cần Thơ, giờ phải xuống tới chỗ anh Bình (ông Dương Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Dân nguyện - Giám sát, quê Cà Mau - phóng viên) để đồng chí Dương Thanh Bình về hưu có thể đi đường sắt từ Cà Mau ra Hà Nội được", Chủ tịch Quốc hội nêu.Trước đó, tại kỳ họp Quốc hội cuối năm ngoái, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 1.541 km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP.HCM), đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Tuyến đường sắt nối từ TP.HCM đi Cần Thơ, dự kiến là dự án độc lập.Chủ tịch Quốc hội cũng nhìn nhận, luật Đường sắt tới nay thi hành được 7 năm, song đường sắt Việt Nam còn chậm phát triển. "Do chúng ta chưa quan tâm đúng mức, chưa có nguồn kinh phí đầu tư hay chỉ chú ý giao thông đường bộ, hàng không còn đường sắt, đường thủy chưa chú ý nhiều", Chủ tịch Quốc hội nêu.Chủ tịch Quốc hội dẫn chứng, tuyến đường sắt thống nhất Bắc - Nam hiện nay có từ sau khi đất nước thống nhất (1975), song tới nay đã 50 năm nhưng tốc độ "vẫn y như cách đây 50 năm". Tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông dài 12 km làm mất hơn 10 năm, còn tuyến metro số 1 tại TP.HCM dài 20 km nhưng làm mất 17 năm."Chúng ta làm rất chậm mà thay đổi liên tục, Quốc hội phải xem xét thông qua nhiều lần. Có phải tư duy, tầm nhìn chúng ta, rồi tiền nong chúng ta chưa đủ nên cứ chắp vá, chắp vá", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.Theo Chủ tịch Quốc hội, vừa qua, Quốc hội thông qua dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, các chính sách đặc thù để phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM với tổng số vốn lên tới 3 triệu tỉ đồng và nhiều dự án khác.Do đó, cần thiết kế trong luật các chính sách mạnh mẽ để ngành đường sắt có thể bứt phá, vươn lên. "Luật cũ chưa được kết quả bao nhiêu hết, sửa luật lần này ý đồ thế nào để bứt phá, phát triển đi lên", Chủ tịch Quốc hội nói.Chủ tịch Quốc hội đề nghị có quy định một chương riêng dành cho đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị với cơ chế ưu tiên nguồn lực, công nghệ, đào tạo công nghệ chuyên sâu, học hỏi kinh nghiệm quốc tế, nhất là Trung Quốc, nước đang triển khai đường sắt cao tốc với tốc độ 450 km/giờ. Cùng đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị phải ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong quản lý vận hành đường sắt; khuyến khích doanh nghiệp hợp tác với viện nghiên cứu, trường đại học nâng cao năng lực nội địa của ngành đường sắt.Giải trình sau đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy cho biết, để phát triển công nghiệp đường sắt, bộ này đã tổ chức đi 6 nước sở hữu công nghệ đường sắt dẫn đầu thế giới, đặc biệt là Trung Quốc và làm việc với doanh nghiệp trong nước.Hiện nay có 7 liên doanh trong và ngoài nước chuẩn bị tham gia lĩnh vực này. Các cơ chế chính sách về xây dựng đặt ra mục tiêu đến 2035 tự chủ hoàn toàn về công nghiệp xây dựng. Ông cho rằng, Nhà nước cần có cơ chế để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm và Nhà nước có chính sách hỗ trợ như thuê đất...Ông Huy cũng thông tin, hiện nay , Bộ Xây dựng đã làm việc với Trường Hải, Thành Công, VinFast để tham gia phát triển sản phẩm công nghiệp đường sắt.
